Open top menu
Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Cửa chính luôn là một vấn đề hết sức quan trọng trong tư vấn thiết kế nhà. Đặt cửa chính như thế nào để phù hợp với phong thủy nhằm mang lại sinh khí tốt, mang may mắn đến với gia chủ là điều cần được quan tâm và nghiên cứu kỹ.


Trong phong thủy học truyền thống, cửa chính ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà. Đây là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành, dữ của ngôi nhà. Các cửa sau là đại diện cho các cơ hội gián tiếp nên mức độ quan trọng của chúng cũng khá quan trọng. Cửa sau thông ra một con đường lớn, rộng rãi là tượng trưng cho những cơ hội lớn về tài chính. Nhưng điều cần chú ý ở đây là không để cửa sau và cửa chính của ngôi nhà có lối đi đối diện trực tiếp với nhau vì khí tốt vào và rời đi một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Những cánh cửa được bố trí không hợp lý có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và mối quan hệ cá nhân. Một vài điểm chú ý: phía cửa chính không nên có vật cản trở như cây to, cột điện để dòng khí được vẫn chuyển vào nhà 1 cách thuận lợi; các cửa được bố trí trực tiếp đối diện với nhau, không chồng lấp lên nhau là tốt, nhưng cần tránh 2 cửa phòng tắm đối diện nhau; và một chú ý hết sức quan trọng nữa là tránh đặt 3 hoặc nhiều cửa thẳng hàng, nên dùng các tấm bình phong để chắn.
Thông thường trong tư vấn thiết kế nhà, cửa chính luôn được thiết kế lớn hơn cửa phụ nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và mang ý nghĩa phong thủy. Các cửa trong nhà được bố trí lệch nhau để luồng khí tản đều, trường hợp các cửa này thành một đường thẳng thì chúng ta đặt một vật trang trí làm vật cản tản khí.

Lưu ý về kích thước cửa

Kích thước cửa đi rất quan trọng, nó phải tỷ lệ với kích thước của ngôi nhà hoặc căn phòng. Một cửa đi nhỏ sẽ như một cái miệng nhỏ, nó sẽ ngăn chặn các cơ hội về sức khỏe, sự sung túc và hạnh phúc của gia chủ. Còn nếu một cửa quá lớn so với căn nhà, quá nhiều khí sẽ nhập vào và vây phủ lấy những người cư ngụ. Bất kỳ khi nào sự sung túc và vận may đi vào, căn nhà sẽ không thể giữ nó và tích lũy được.

Tỷ lệ giữa cửa chính và cửa sổ

Vấn đề này phản ánh đến tính năng động của gia đình. Cửa đi tượng trưng cho miệng của cha mẹ, cửa sổ là tiếng nói của con cái. Nếu cửa đi lơn hơn cửa sổ gấp khoảng 3 lần, sẽ có nhiều tranh cãi trong nhà. Còn nếu ngược lại, cửa sổ lớn hơn cửa đi nhiều lần, con cái sẽ không vâng lời cha mẹ.
Khi đối diện với cửa sổ, nếu cửa sổ không quá nhiều thì ảnh hưởng cũng không quá lớn. Nhưng giả sử cửa sổ vừa nhiều, vừa lớn thì sẽ ngăn không cho những cát khí này tụ lại trong ngôi nhà. Do đó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà, bất lợi đối với tài vận. Rất nhiều ngôi nhà hiện đại khi được tư vấn thiết kế đều phạm lỗi này, vậy phương pháp hóa giải như thế nào?
Bạn chỉ cần trồng một vài cây trước cửa sổ là có thể ngăn không cho cát khí phát tán ra ngoài. Nếu tài vận của chủ nhà thật sự xấu đi vì lí do này thì sau khi trồng cây một thời gian, tài vận tự khắc sẽ có những chuyển biến tốt đẹp. Nhưng cũng cần lưu ý không nên chọn những cây có gai.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa