Open top menu
Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Hiện nay, với tình trạng đông đúc, chật chội ở các đô thị, thành phố thì việc những ngôi nhà lô phố trở nên bí bách, thiếu ánh sáng vì có rất ít mặt thoáng trở nên rất phổ biến. Nên giếng trời là phương án tuyệt vời để giải quyết vấn đề tăng cường ánh sáng và thông thoáng trong tư vấn thiết kế nhà.



Ngoài đặc tính kỹ thuật nhằm lấy sáng, thông thoáng và điều hòa không khí cho ngôi nhà, giếng trời còn đóng vai trò là không gian đặc biệt, làm điểm nhấn trong không gian nhà. Thông thường, giếng trời được tư vấn thiết kế nằm ở khoảng giữa nhà để có thể khai thác được tối đa hiệu quả, vì tại ví trí đó, giếng trời có thể được khai thác tới 3 mặt (vì một mặt thường giáp tường biên). Và cũng không phải ngôi nhà nào cũng chỉ có 1 giếng trời và giếng trời đặt ở vị trí giữa nhà.

Có 3 nơi chính để làm đẹp cho giếng trời là: đỉnh giếng - nơi có mái kính và hệ khung mái (kết hợp hoa sắt bảo vệ); những diện tường xuyên tầng của giếng trời và đáy giếng. Trên đỉnh giếng có thể trang trí bằng chính hệ khung mái, hoa sắt. Những kết cấu thép này khi được ánh nắng chiếu xuống, đổ bóng lên tường rất đẹp. Nơi đây cũng có thể treo đèn hay các vật trang trí. Diện tường trong giếng trời có thể xây, ốp trang trí, treo cây xanh ... kết hợp chiếu sáng. Và đáy giếng trời có thể là vườn cây, bể cá cảnh ...

Tuy nhiên, công năng sử dụng vẫn là yếu tố cần quan tâm đến đầu tiên trước khi tư vấn thiết kế giếng trời, tránh việc quá tập trung vào trang trí mà dẫn đến việc bố trí và xây dựng giếng trời không phù hợp với kiến trúc, với sinh hoạt nhà mình và các điều kiện khác.

Thực ra, tự thân giếng trời đã là một không gian đặc biệt, cùng với ánh sáng khá mạnh từ phía trên chiếu xuống, đã trở thành điểm nhấn. Không nên trang trí, sắp đặt quá phức tạp rườm rà, làm cho rối mắt hoặc làm ảnh hưởng đến vai trò chiếu sáng và thông thoáng tự nhiên.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét