Open top menu
Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Gỗ luôn là vật liệu không thể thiếu trong các tư vấn thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Nó luôn giúp cho không gian nhà trở nên sang trọng, ấm áp và gần gũi hơn. Tuy nhiên, để sử dụng gỗ sao cho hợp lý lại trở thành bài toán không hề đơn giản.


Gỗ phù hợp với tất cả mọi không gian, nhưng để tránh việc lộn xộn, không ăn khớp với không gian nhà mình, bạn cần phải biết lựa chọn loại gỗ sao cho hợp lý, chọn kiểu bố trí nội thất, đồ nội thất phù hợp với từng phong cách tư vấn thiết kế tương ứng với loại gỗ đã lựa chọn.
Với gỗ tự nhiên, ngoài vấn đề nguồn cung cấp hạn chế cộng với giá thành cao, bạn còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc vì các màu sơn thường không hữu dụng với gỗ tự nhiên, trừ sơn mài và sơn bóng. Tuy nhiên, những vân gỗ tự nhiên cũng mang một vẻ đẹp riêng, nếu bạn chọn một loại gỗ nào đó cho một tổng thể không gian. Ngoài ra, gỗ tự nhiên còn một điểm hạn chế rất đáng lo ngại nữa là nếu gỗ không được xử lý kỹ thuật tốt sẽ dễ bị cong vênh hay mối mọt khi gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Gỗ công nghiệp với lợi thế giá thành vừa phải, dễ thi công và thời gian thi công nhanh, đa dạng về kích thước và màu sắc, lại được xử lý kỹ thuật tốt nên trở thành sự lựa chọn phổ biến nhất cho những căn hộ cao cấp mang phong cách hiện đại hiện nay. Nhưng đó cũng không phải một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tìm một không gian có phong cách và cá tính riêng.

Sàn và trần nhà

Về sàn và trần nhà, dùng gỗ là phương án tốt để tạo ra một ngôi nhà dễ chịu. Nếu bạn dùng gỗ tự nhiên thì sẽ có các loại sàn như căm xe, giáng hương, ... Điểm mạnh là bền màu, cho mùi hương đặc biệt, nhưng điểm yếu là giá thành cao và thường hay bị cong vênh khi trời nắng nóng. Chính vì những vấn đề đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp sẽ hạn chế được những thiếu sót mà gỗ tự nhiên không thể đáp ứng được.



Vách gỗ

Việt Nam với đặc thù khí hậu nhiệt đới nên đây là vấn đề thử thách rất lớn cho những vách gỗ. Sự cong vênh là khó tránh khỏi nếu gỗ không được xử lý kỹ thuật tốt. Nên khi làm vách, vật liệu sử dụng tối ưu nhất chính là gỗ công nghiệp. Nếu là tường cách âm, nên chọn loại gỗ công nghiệp tiêu âm xẻ rãnh. Ốp gỗ là một giải pháp tốt, tạo nên một lớp vỏ chắc chắn, an toàn, sạch sẽ với độ bền cao hơn các vật liệu trang trí khác cho bức tường.


Cầu thang

Với đặc thù chất liệu và tính thẩm mỹ độc đáo, gỗ là lựa chọn số một cho cầu thang. Cầu thang thép và mặt bậc gỗ kết hợp cũng là một lựa chọn khá phổ biến và tiện lợi hiện nay.


Phòng ngủ

Với phòng ngủ, đồ nội thất làm bằng vật liệu gỗ được ưu tiên hàng đầu chắc chắn sẽ là giường và tủ. Chúng tôi vẫn ưu tiên việc sử dụng gỗ tự nhiên. Có nhiều kiểu dáng nhưng bạn nên lưu ý những kiểu giường có thể có hộp tủ đựng dép đi trong nhà hoặc những đồ lặt vặt vì bạn hoàn toàn có một ô rỗng phía dưới tấm đệm. Nếu muốn bền chắc thì bạn nên sử dụng gỗ pơmu (có thể đuổi muỗi). Gỗ sồi trắng nhập khẩu từ Bắc Mỹ với cấu trúc vân đẹp và chắc, có khả năng chịu va đập, tạo cảm giác hài hòa với ánh sáng tự nhiên. Hoặc gỗ óc chó màu nâu nhạt, vân sóng rất sang trọng. Còn nếu muốn giá thành rẻ hơn mà thân thiện với môi trường thì gỗ cao su là một lựa chọn tốt.


Phòng bếp

Bếp với chất liệu gỗ là một sự kỳ công. Sự hòa hợp giữa màu sắc sàn, tủ bếp, kệ bếp, bàn ăn là điều rất quan trọng. Không gian này ưu tiên sự đồng bộ về chất liệu cũng như màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hoặc các loại gỗ tự nhiên giá rẻ như xoan đào hay cao su. Sự kết hợp giữa gỗ và đá trong không gian bếp là điều nên làm. Hạn chế tối đa việc sử dụng những màu lạnh như đen hay trắng, mà sử dụng những màu nâu đất hoặc những màu gần với màu gỗ.


Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét