Open top menu
Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Nhà ống với đặc thù diện tích nhỏ, hẹp nên việc tư vấn thiết kế sao cho ngôi nhà có đủ ánh sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo là vấn đề rất quan trọng và rất cần được quan tâm.

Ngôi nhà đầu tiên được nhắc đến nằm trong một khu dân cư mới, với diện tích đất là 80m2 (5x16).

Sau khi khảo sát, KTS lên ý tưởng và tư vấn thiết kế: để nắng và gió điều hòa khắp các phòng, ngôi nhà cần một khoảng lùi vừa phải ở sân trước, sau, bên hông và cả những khoảng trống bên trong. Để thông gió cũng như chiếu sáng tốt nhất, ngôi nhà được thiết kế lệch tầng, với khoảng giếng trời lớn. Mặt tiền ngôi nhà được dựng một hệ lam bêtông nối liền hai tầng lầu, vừa che chắn mặt tiền lại có thể điều tiết ánh sáng cho phòng ngủ, phòng khách nằm ở hướng Đông. Đây cũng là nét phá cách khác biệt của công trình so với những ngôi nhà khác.


Đến với ngôi nhà thứ 2, đây là một ngôi nhà ống với diện tích khiêm tốn hơn: 54m2 (3,6x15) và bị bóp hậu.

Với lợi thế khoảng trống của con ngõ nhỏ và sân trường học bên cạnh, KTS đã tư vấn thiết kế thay đổi bức tường vây kín trước đây trở thành mảng tường kết hợp hệ lam. Ánh sáng tự nhiên và giếng trời sẽ dễ dàng tiếp cận vào bên trong.

Kính cường lực và gương là vật liệu được sử dụng khá nhiều để tạo cảm giác rộng rãi và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Khu vực cầu thang cũng trở lên rất thông thoáng khi được bố trí bên dưới giếng trời và mỗi chiếu nghỉ đều được thiết kế các hệ lam hoặc cửa kính mở ra ngoài trời. Với thiết kế khoảng lùi cần thiết phía mặt tiền giúp cho các phòng ngủ đều có ban công tương đối rộng rãi, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi bên những chậu cây cảnh rất là tuyệt vời.

Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét