Open top menu
Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Bài toán tư vấn thiết kế nhà ở luôn có nhiều vấn đề song hành cần giải quyết: hình thức - nội dung, kỹ thuật - mỹ thuật, cái chung - cái riêng ...

Trong đó vấn đề quan trọng và gây khó khăn nhất đến giải pháp thiết kế là vấn đề tiện ích sao cho hợp lý, để tránh lãng phí không gian. Tuy nhiên, không phải vì quá chú tâm vào tiện ích mà quên đi vấn đề thẩm mỹ, thoải mái và cá tính riêng cho ngôi nhà.

"Tiện ích" trong tư vấn thiết kế nhà không chỉ là diện tích

Với những nhà có diện tích chật trội trong đô thị thì việc đạt tiêu chuẩn về không gian trở nên khó khăn. Chính vì vậy, sự bố trí một không gian liên thông kết hợp với những đồ nội thất đa năng, là một ý tưởng rất tốt để giải quyết vấn đề đó.

 Không chỉ là tiện nghi

Nhiều căn phòng, ngôi nhà hiện nay được bố trí đầy đủ các tiện nghi cao cấp, thiết bị thông minh, hay bố trí công năng cố định đến mức khó thay đổi. Lúc mới vào thì thấy thích nhưng sau một thời gian sẽ khiến chủ đầu tư khó thay đổi, thiếu sáng tạo. Đó là chưa kể tốc độ phát triển của công nghệ, vật liệu, phong cách sống hiện nay khá nhanh, nên các thiết kế dạng mở vẫn dễ tương tác và linh hoạt hơn là thiết kế cố định trước kia.

"Tiện ích" trong tư vấn thiết kế nhà đi liền với thoải mái

Sự thoải mái ở đây chính là những dấu ấn thân quen của mỗi người với không gian sống của mình. Đi đâu, ở đâu cũng không được thoải mái như ở nhà mình.

Đi liền với cá tính và riêng tư

Một ngôi nhà khi thiết kế phải phù hợp với từng chủ đầu tư, đó chính là sự cá tính và riêng tư. Nếu nơi công cộng không được tùy tiện đi đứng, nằm ngồi, thì ở chiều ngược lại: công cộng hóa chốn riêng tư cũng khiến gia chủ thấy bất tiện, hoặc khó kiểm soát được ngôi nhà của mình. Nếu không nắm rõ những khác biệt về tuổi tác, giới tính, sinh hoạt ... của các thành viên trong gia đình thì thiết kế sẽ khó đạt tính tiện ích như ý muốn của mọi người. Ngôi nhà khi đưa vào sử dụng ắt chịu nhiều thay đổi biến dạng so với ngôi nhà trên bản vẽ, ngôi nhà mới xây xong.
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét